Thị trường mỹ phẩm là một thị trường có quy mô tương đối rộng và nhu cầu thì ngày càng tăng cao bởi quan niệm về cái đẹp ít nhiều đã có sự thay đổi trong nhận thức. Nhu cầu làm đẹp tăng cao, cùng với sự gia tăng về thu nhập, mức sống của người tiêu dùng đã khiến cho mỹ phẩm có điều kiện trở thành loại sản phẩm thông dụng. Kinh doanh mỹ phẩm và gia công mỹ phẩm từ đó cũng “phất” lên dễ dàng hơn.
Tuy nhiên, sức cạnh tranh cũng ngày càng lớn như chưa từng có, buộc người kinh doanh cần phải có chiến lược rõ ràng hoặc là sẵn sàng cho sự thất bại. Điều đầu tiên và cực kỳ quan trọng đó là bạn đã nắm rõ thị trường mỹ phẩm, thấu hiểu người tiêu dùng cũng như đã chọn cho mình những “ người bạn đồng hành” trong lĩnh vực này chưa?
Hãy cùng DẠ THẢO LAN điểm qua những góc cạnh của khảo sát thị trường mỹ phẩm cũng như là đơn vị dịch vụ gia công mỹ phẩm chuẩn Hàn Quốc theo yêu cầu để có cái nhìn khách quan và rõ rệt hơn trước khi bắt tay vào kinh doanh mỹ phẩm hiệu quả.
1. Khảo sát thị trường mỹ phẩm không chỉ giúp bạn kinh doanh hiệu quả mà còn là tiêu chí để doanh nghiệp bạn có thể loại trừ và chọn ra cho mình các đối tác, đơn vị gia công mỹ phẩm uy tín chất lượng.
Đầu tiên chúng ta phải nhắc đến những con số khảo sát thị trường mỹ phẩm đáng kinh ngạc đó là người Việt chi tiền cho mỹ phẩm trung bình khoảng từ 4USD/người trên một năm. Con số này tuy vẫn còn thấp hơn 4-5 lần so với các nước trong khu vực nhưng với trên 90 triệu dân như hiện tại thì DẠ THẢO LAN chắc chắn rằng Việt Nam hứa hẹn sẽ là một thị trường đầy tiềm năng.
Một minh chứng rất rõ ràng đó là hiện nay, hầu hết các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng trên thế giới đều đã xuất hiện tại Việt Nam, từ mỹ phẩm cao cấp như Lancome, Shisedo, Fendi, Lower, Loreal đến thương hiệu bình dân như Nevia, Pond, Hezaline… Hơn thế nữa là các thương hiệu được sản xuất gia công mỹ phẩm tại Việt Nam cũng như các loại mỹ phẩm handmade cũng đang ngày càng nở rộ.
Theo một nghiên cứu thị trường về thói quen tiêu dùng của phụ nữ Việt về mỹ phẩm, có tới 24% người được khảo sát là có trang điểm hằng ngày, 44% trang điểm ít nhất 1 tuần, 45% chỉ trang điểm khi có dịp đặc biệt nào đó.
Một lưu ý khá quan trọng nữa đó là đối với các doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm nói chung và đơn vị gia công mỹ phẩm nói riêng là về thương hiệu ưa chuộng của phụ nữ Việt. Những thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc luôn có một sức ảnh hưởng cũng như một sức hút đặc biệt đối chi em phụ nữ.
Cho nên gia công mỹ phẩm Hàn Quốc trọn gói theo yêu cầu cũng là hay kinh doanh mỹ phẩm Hàn Quốc cũng là một hướng đi mới cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực mỹ phẩm hiện nay.Và trong vài năm trở lại đây DẠ THẢO LAN cũng đang đẩy mạnh phát triển dịch vụ gia công mỹ phẩm hàn quốc theo yêu cầu. Qua kinh nghiệm thực tế của mình DẠ THẢO LAN cũng nhận thấy rằng trong tâm trí cuả những bạn trẻ hiện nay thì các thương hiệu mỹ phẩm hàn quốc sành điệu được chọn cao gấp 3 lần so với các thương hiệu của các nước khác và mỹ phẩm nội địa.
Nắm rõ xu hướng thị trường mỹ phẩm nội tại không chỉ giúp doanh nghiệp kinh doanh tốt hơn mà còn là thước đo để họ lựa chọn các đối tác - đơn vị gia công mỹ phẩm đủ năng lực để có thể tạo ra những dòng sản phẩm chất lượng theo kịp xu hướng của thị trường.
Có thể nói sự hợp tác giữa các đơn vị kinh doanh mỹ phẩm và đơn vị gia công mỹ phẩm sẽ mang lại lợi ích to lớn cho cả hai phía, và cũng là một trong yếu tố tạo nên được sức cạnh tranh cho mỗi bên.
2. Hiểu thị trường mỹ phẩm và lợi ích của điều này đối với cương vị là một đơn vị gia công mỹ phẩm.
Khi nghiên cứu thị trường mỹ phẩm, đơn vị gia công mỹ phẩm trọn gói theo yêu cầu sẽ có thể cho mình những đánh giá khách quan nhất về thị trường từ đó sẽ có những điều chỉnh chiến lược kịp thời. Bên cạnh đó nhờ việc hiểu được xu hướng thị trường sẽ giúp cho các đơn vị gia công mỹ phẩm có những tư vấn cũng như định hướng thêm cho đối tác của mình từ đó tăng được tính thuyết phục cũng như thể hiện được năng lực của họ.
Ví dụ như việc bạn là một đơn vị, doanh nghiệp hoàn toàn mới; bạn đang tập tành kinh doanh mỹ phẩm thig những lời tư vấn định hướng đó hoàn toàn có hữu ích với bạn.
Nói tóm lại, từ các nghiên cứu thị trường mỹ phẩm kết hợp với nghiên cứu đối thủ cạnh tranh về sản phẩm, giá cả, chất lượng cũng như dịch vụ, các doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm nói chung, và đơn vị gia công mỹ phẩm nói riêng thì có thể lựa chọn hướng đi đúng đắn cho mình, từ việc lựa chọn các loại mỹ phẩm để kinh doanh, hướng đối tượng mục tiêu và chọn điểm khác biệt của mình so với đối thủ. Đây sẽ là bước tạo tiền đề để các doanh nghiệp bắt tay vào kinh doanh mỹ phẩm hiệu quả.